DGW - Doanh nghiệp "thầm lặng” đứng sau những thương hiệu công nghệ lớn
Mở rộng sang mảng gia dụng và thiết bị văn phòng. Mục tiêu đa dạng hóa các lĩnh vực hoạt động chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mới.
Digiworld (DGW) còn được gọi với cái tên cũng khá ấn tượng là “Ông trùm bán buôn” khi đứng sau các đại lý bán lẻ lớn trên thị trường và đang từng bước mở rộng sang các mảng có biên lợi nhuận cao với dư địa thị trường khổng lồ. Để tìm hiểu sâu về cơ bản doanh nghiệp mình đi qua 3 nội dung như sau:
Mô hình hoạt động doanh nghiệp
Các mảng hoạt động chính & Tiềm năng tăng trưởng các mảng đó
Ước tính KQKD quý 3/2025 tăng trưởng mạnh mẽ cùng định giá hấp dẫn
1- Mô hình hoạt động của doanh nghiệp
DGW là doanh nghiệp đứng sau hàng loạt sản phẩm công nghệ quen thuộc như điện thoại, laptop, thiết bị gia dụng… nhưng điểm đặc biệt là họ không bán lẻ, mà hoạt động theo mô hình B2B và B2B2C (chủ yếu là bán buôn), cung cấp cho 16.000 đại lý với các đối tác lớn như CellphoneS, Thế giới di động hay FPT Shop, nhờ vậy mà DGW mở rộng cực nhanh mà không cần tốn vốn cho cửa hàng hay hạ tầng.
Đặc biệt là doanh nghiệp còn cung cấp dịch vụ phát triển thị trường (MES- Market Expansion Services) là cầu nối cho các thương hiệu lớn như Apple, Xiaomi, HP hay Lenovo. Trong vai trò này, DGW thực hiện hợp tác với các hãng và phụ trách toàn bộ hoạt động tại thị trường Việt Nam từ nghiên cứu thị trường, quảng bá, phân phối, bán hàng đến hậu mãi. Nhìn chung, các thương hiệu chỉ cần tập trung vào sản phẩm, còn DGW lo toàn bộ quá trình đưa sản phẩm ra thị trường Việt Nam hiệu quả nhất. Hiệu quả này đã thể hiện rõ qua nhiều nhãn hàng do DGW phân phối đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận tích cực.
2- Các mảng hoạt động chính & Tiềm năng tăng trưởng của các mảng kinh doanh:
Hiện tại, ICT chiếm 66% doanh thu, thiết bị văn phòng 24%, gia dụng 6% và hàng tiêu dùng 4%.
DGW đang dần giảm phụ thuộc vào ICT, vì thị hiếu của người tiêu dùng đang dần bão hòa, nhu cầu nâng cấp sản phẩm không còn mạnh như trước, DGW chuyển sang các mảng có biên lợi nhuận cao hơn:
Thiết bị văn phòng
Mảng này như một ngôi sao mới nổi của DGW khi xu hướng chuyển đổi số của doanh nghiệp, tập trung vào việc tích hợp công nghệ như AI, IoT hay điện toán đám mây trong mọi hoạt động. Xu hướng này đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư mạnh hơn vào hạ tầng công nghệ, bao gồm server, máy trạm, mạng và đặc biệt là giải pháp an ninh mạng.
Với các nhu cầu chuyển đổi này thì DGW đáp ứng đầy đủ với các sản phẩm được nhập từ Logitech, Xiaomi hay Seagate và sau đó cung cấp lại theo mô hình MES đã được nêu trên. Hiện tại mảng này có CAGR khoảng 20%/năm và DGW chiếm khoảng 5% thị phần, nên họ còn rất nhiều dư địa để phát triển. Đặc biệt đây là mảng có biên lợi nhuận rất cao, hứa hẹn mang lại nguồn doanh thu & lợi nhuận cho DGW trong giai đoạn 3- 5 năm tới.
Thiết bị gia dụng
Mảng thiết bị gia dụng tuy mới chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu doanh thu, nhưng đang nổi lên như động lực tăng trưởng mới của DGW. Quý 3/2025, doanh thu mảng này tăng tới 92% so với cùng kỳ, nhờ mở rộng hợp tác với các thương hiệu lớn như Xiaomi, Philips, Cuckoo và Funiki (Hòa Phát).
Đặc biệt đây là mảng có biên lợi nhuận cao nhưng lại ít biến động hơn mảng ICT. Đồng thời DGW đang tận dụng vị thế phân phối và hệ thống đại lý quy mô lớn để mở rộng phân phối mảng này.
3- Ước tính KQKD quý 3/2025 tăng trưởng mạnh mẽ cùng định giá hấp dẫn
DGW vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh quý III/2025 với doanh thu đạt 7.350 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 150 tỷ đồng, tăng 23% so với quý III/2024.
Tại mức giá 39.000đ/CP ~ vốn hóa 8,4 nghìn tỷ đồng, DGW đang được giao dịch quanh P/E 17 lần, cho mục tiêu tăng trưởng trung bình 22%/năm. Đây là mức hấp dẫn.
Quan điểm cá nhân, DGW có giá hợp lý quanh 47.000đ/cp ~ vốn hóa khoảng 10.400 tỷ. Mức phản ánh đúng tiềm năng mở rộng và tăng trưởng dài hạn của doanh nghiệp.
Vì vậy, NĐT có thể cân nhắc mua và nắm giữ trung – dài hạn, đặc biệt trong giai đoạn sức mua của người tiêu dùng đang gia tăng đến từ thu nhập khả dụng tăng (giảm thuế thu nhập cá nhân) và hiệu ứng tài sản (giá vàng, bđs tăng, người dân sẽ có nhu cầu tiêu dùng nhiêu hơn).
Nhà đầu cơ ngắn hạn, nên thêm vào danh sách theo dõi, và chờ các điểm mua tốt để bắt nhịp tăng của cổ phiếu.
Nhà đầu tư có thể mở tài khoản chứng khoán để nhận được danh sách cổ phiếu tiềm năng quý 4/2025 và 2026.




